BẦU CỬ QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP BẦU CỬ QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh BRVT quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện quan trọng của đất nước. Là nơi để cử tri cả nước phát huy quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Nhằm giúp người dân thuận lợi trong việc lựa chọn những người tiêu biểu được đứng vào nhiệm kỳ mới, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ song song với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn còn có vai trò quan trọng trong việc rà soát tiêu chuẩn nhân sự phục vụ bầu cử theo sự chỉ đạo của Hội đồng bầu cử. Đơn vị đã chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện các nội dung liên quan đến việc rà soát những người ứng cử, tự ứng cử, thân nhân nhân sự và người phục vụ bầu cử. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Cuộc bầu cử, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phát động thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và các kế hoạch thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử trong toàn đơn vị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ.

Cán bộ phòng Hồ sơ đang tra cứu phục vụ công tác nhân sự bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp năm 2021

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm, ngay từ những ngày đầu khi tiến hành triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ liên quan đến bầu cử, Cấp ủy, Lãnh đạo đơn vị đã có những chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc cán bộ chiến sĩ tập trung thời gian phục vụ tốt cho Cuộc bầu cử và đảm bảo giải quyết những công việc chuyên môn khác. Lãnh đạo đơn vị đã linh hoạt bố trí cán bộ, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu tra cứu trong ngày, không để tồn đọng đến ngày hôm sau. Đơn vị cũng tăng cường làm Thứ 7, Chủ nhật nhằm giải quyết dứt điểm công việc với phương châm "làm hết việc chứ không hết giờ". Kết quả, có ngày đơn vị đã giải quyết được gần 1000 yêu cầu tra cứu. Nhân sự dự kiến bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026 khoảng 4300 trường hợp. Tính đến thời điểm hiện tại, phòng Hồ sơ đã phối hợp Công an các đơn vị, địa phương tra cứu và trả lời kết quả được gần 10.000 yêu cầu tra cứu. Điều này góp phần không nhỏ trong việc phục vụ Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 của Ủy ban bầu cử các cấp.

Ngày 23/5/2021 toàn dân sẽ đi bỏ phiếu để chọn người xứng đáng được đứng vào nhiệm kỳ mới. Thành công của cuộc bầu cử sẽ là thắng lợi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Để góp phần vào sự thắng lợi đấy, bản thân mỗi cán bộ chiến sĩ phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phải ra sức nỗ lực không ngừng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần nhỏ bé của mình để Cuộc bầu cử thật sự là ngày Hội của toàn dân./.

              Hoàng Hải Yến


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13953267
Số người đang truy cập: 49
Hôm nay: 15852
Hôm qua: 28176
Tuần này: 102431
Tuần trước: 218465
Tháng này: 752037
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác